Đường dẫn truy cập

Phần Lan, Việt Nam tăng cường hợp tác về năng lượng sạch


Phần Lan, Việt Nam tăng cường hợp tác về năng lượng sạch
Phần Lan, Việt Nam tăng cường hợp tác về năng lượng sạch

Bộ trưởng Bộ Lao động của Phần Lan, bà Anni Sinnemakin, nói rằng Phần Lan hy vọng sẽ hợp tác sâu rộng với các công ty Việt Nam trong các lĩnh vực năng lượng và môi trường.

Tân Hoa Xã cho hay trong buổi Hội thảo hợp tác Phần Lan – Việt Nam về năng lượng và môi trường tại TP. Hồ Chí Minh ngày 7/9, các đại biểu tham dự hội thảo nhận định rằng Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi tình trạng biến đổi khí hậu và Việt Nam cũng đang có nhu cầu cấp thiết về công nghệ sử dụng năng lượng hiệu quả.

Trong bối cảnh đó, các công ty công nghệ sạch Phần Lan đang tìm kiếm đối tác trực tiếp tại Việt Nam để cùng giải quyết những thách thức về môi trường và năng lượng mà Việt Nam đang phải đối mặt.

Cũng theo Tân Hoa Xã, tại cuộc hội thảo, các công ty Phần Lan đã giới thiệu công nghệ sạch của họ với các đối tác Việt Nam và hai bên cũng đã thảo luận về tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực này.

Một biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa công ty hóa chất toàn cầu Phần Lan, gọi tắt là Kimira, và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Vinachem, đã được ký kết nhằm thúc đẩy việc xử dụng công nghệ sạch.

Nguồn: Xinhua, Kinhtenongthon.com

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG