Đường dẫn truy cập

Chỉ số niềm tin kinh doanh ở Việt Nam giảm trong quý 2


Chỉ số niềm tin kinh doanh ở Việt Nam giảm trong quý 2
Chỉ số niềm tin kinh doanh ở Việt Nam giảm trong quý 2

Chỉ số niềm tin kinh doanh (gọi tắt là BCI) ở Việt Nam trong quý II năm nay đã giảm 21 điểm so với quý trước, xuống còn 88 điểm.

Bản tin hôm thứ Năm của Tân Hoa Xã trích dẫn kết quả khảo sát của Công ty Dịch vụ Thông tin Tài chánh WVB Việt Nam cho biết đó là mức giảm mạnh nhất kể từ khi chỉ số này được khảo sát ở Việt Nam vào năm 2008.

Công ty WVB đã tiến hành cuộc khảo sát vừa kể từ ngày 15 tháng 6 đến đầu tháng 7 với đối tượng là 127 doanh nghiệp thuộc 11 khu vực chủ chốt ở Việt Nam, trong đó có 78% là những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hầu hết các doanh nghiệp trả lời phỏng vấn cho thấy sự sút giảm niềm tin về sự phục hồi của kinh tế Việt Nam trong năm 2011.

Họ nói rằng chính phủ cần có thêm thời giờ để thực thi các chính sách kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô, và khôi phục niềm tin của giới kinh doanh.

Trong số các công ty vừa kể, 38% cho biết triển vọng kinh tế chung đã cải thiện so với 12 tháng trước trong khi có 12% cho rằng tình hình đã xấu đi.

Tuy nhiên, 53% doanh nghiệp tin rằng tình hình kinh tế sẽ tốt hơn trong vòng 12 tháng tới trong lúc có 10% doanh nghiệp dự đoán tình hình kinh tế sẽ u ám trong năm 2012.

Mặc dù vậy, 44% doanh nghiệp có kế hoạch thu dụng thêm nhân viên trong khí 33% doanh nghiệp cho biết họ sẽ đầu tư thêm vào tài sản cố định trong vòng 12 tháng tới.

Khoảng 45% doanh nghiệp cho rằng thâm hụt mậu dịch của Việt Nam sẽ tiếp tục gia tăng và 72% doanh nghiệp dự báo tỉ lệ lạm phát trong năm nay sẽ ở mức từ 15% đến 20%.

Nguồn: Xinhua, Xa Luan

VOA Express

XS
SM
MD
LG