Đường dẫn truy cập

Các đại biểu tới Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên ADB


Các đại biểu tới Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên ADB
Các đại biểu tới Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên ADB

Các đoàn đại biểu đã bắt đầu tới Hà Nội để chuẩn bị tham dự Hội nghị thường niên của Ngân hàng Phát triển Á châu, gọi tắt là ADB.

Bản tin hôm thứ Hai của ANI cho hay hội nghị chính thức diễn ra từ ngày 3 đến ngày 6 tháng 5 này đánh dấu lần đầu tiên ADB tổ chức hộïi nghị thường niên tại Việt Nam.

Theo dự liệu, hội nghị có sự tham dự của khoảng 4.000 đại biểu - bao gồm các nhà hoạch định chính sách hàng đầu, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, truyền thông báo chí, các học giả cùng với các đại diện của những tổ chức phát triển và xã hội dân sự.

Hội nghị sẽ tập trung thảo luận về những mối quan tâm lớn hiện nay như giá lương thực và năng lượng, biến đổi khí hậu, và về những sách lược tốt nhất để ADB hợp tác với các khu vực công và tư để giảm thiểu nạn nghèo khó và bảo đảm cho sự tăng trưởng kinh tế dài hạn ở Á Châu Thái Bình Dương.

Việt Nam là một trong những hội viên ban đầu của ADB từ năm 1966.

Từ đó tới nay, ADB đã cung cấp cho Việt Nam 114 khoản vay quốc gia với tổng trị giá hơn 9 tỉ đô la, một khoản bảo lãnh 325 triệu đô la, 225 dự án hỗ trợ kỹ thuật trị giá gần 200 triệu đô la, và 26 khoản tài trợ khác trị giá 150 triệu đô la.

Nguồn: ANI, Nguoi Lao Dong

VOA Express

XS
SM
MD
LG