Đường dẫn truy cập

Lương thực tăng giá có thể làm gia tăng tỉ lệ người nghèo ở châu Á


Giá lương thực tăng vọt có thể đẩy hằng triệu người khắp châu Á vào tình trạng cực kỳ nghèo khó
Giá lương thực tăng vọt có thể đẩy hằng triệu người khắp châu Á vào tình trạng cực kỳ nghèo khó

Ngân hàng phát triển Á châu (ADB) cho biết giá lương thực tăng vọt có thể đẩy hằng triệu người khắp châu Á vào tình trạng cực kỳ nghèo khó.

Trong một báo cáo của cơ quan cho vay tiền, trụ sở tại Manila, đưa ra hôm nay có tựa đề “Sự gia tăng của giá lương thực thế giới và khu vực đang phát triển ở Á châu” nói rằng giá lương thực nội địa của nhiều nền kinh tế trong khu vực đã tăng với tỉ lệ bình quân 10 phần trăm trong mấy tháng đầu năm.

Nếu tỉ lệ này tiếp tục, sẽ có thêm 64 triệu người có thu nhập dưới 1.25 đôla/ngày, mức chuẩn của tình trạng cực kỳ nghèo khó.

Báo cáo cho biết giá lương thực ở mức cao, cộng với giá dầu thô tăng vọt, có thể dẫn tới sự trì trệ nghiêm trọng cho kinh tế Á châu, nơi đã phục hồi nhanh chóng và mạnh mẽ sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG