Đường dẫn truy cập

Việt Nam cấm du khách đến từ các vùng có dịch ở Hàn Quốc


Chống dịch Corona ở Hàn quốc .Ảnh chụp tại Daegu, Hàn quốc ngày 24/2/2020. (Lee Moo-ryul/Newsis via AP)
Chống dịch Corona ở Hàn quốc .Ảnh chụp tại Daegu, Hàn quốc ngày 24/2/2020. (Lee Moo-ryul/Newsis via AP)

Việt Nam hôm thứ Tư 26/2 cấm du khách đến từ những khu vực bị tác động bởi dịch viêm phổi cấp chủng mới ở Hàn Quốc, một cú giáng đối với ngành du lịch Việt Nam vốn đã chao đảo vì mất đi nguồn khách lớn nhất từ Trung Quốc vì virus Covid-19.

Theo Cổng thông tin của chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 25/2 đã ký Chỉ thị số 10/CT-TTg về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có quyết định “tạm dừng nhập cảnh Việt Nam đối với người đến từ hoặc đi qua các vùng có dịch.”

Theo chỉ thị này, Bộ Ngoại giao phải tức thời thông báo cho phía Hàn Quốc và các nước có dịch Covid-19 về các biện pháp phòng, chống dịch mới mà Việt Nam từ giờ sẽ áp dụng.

Thi hành chỉ thị này, Tổng cục Du lịch Việt Nam khuyến cáo các công ty lữ hành quốc tế tạm ngưng tổ chức đưa các đoàn khách du lịch đến các vùng có dịch ở Hàn Quốc như thành phố Daegu, và không đón khách du lịch từ khu vực có dịch vào Việt Nam.

Thông cáo báo chí của chính phủ Việt Nam nói những người đến từ hoặc đi qua các vùng có dịch sẽ phải bị cách ly 14 ngày.

Hành khách đáp xe lửa mang khẩu trang chống virus Covid-19 bên ngoài Ga Seoul, Hàn quốc hôm 25/2/2020. REUTERS/Kim Hong-Ji
Hành khách đáp xe lửa mang khẩu trang chống virus Covid-19 bên ngoài Ga Seoul, Hàn quốc hôm 25/2/2020. REUTERS/Kim Hong-Ji


Các biện pháp này được đưa ra sau khi Hàn Quốc trở thành ổ dịch lớn thứ hai, sau Trung Quốc, với số ca lây nhiễm vượt quá 1.100 người.

Hàn Quốc là một trong các thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam. Du khách Hàn Quốc, xếp thứ nhì sau Trung Quốc,.chiếm tới 1/4 tổng số 18 triệu du khách tới thăm Việt Nam trong năm ngoái.

Chỉ thị cấm du khách đến từ các vùng dịch ở Hàn Quốc, theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, là ‘cú sốc thứ nhì’ đối với ngành du lịch Việt Nam, sau cú sốc Trung Quốc.

Theo bản tin của Reuters, tại thành phố du lịch Nha Trang, các bãi biển vắng người, các đoàn xe bus thường ngày tấp nập đưa đón du khách nay nằm im bất động, và nhiều cửa hàng phải đóng cửa ngay giữa mùa du lịch.

Reuters dẫn lời chính quyền địa phương cho biết con số du khách đến từ Hàn Quốc tới thăm Nha Trang đã tăng hơn gấp 3 hồi năm ngoái lên tới 305.000 người.

Truyền thông nhà nước Việt Nam hồi đầu tháng này nói dịch viêm phổi cấp chủng mới có thể làm cho ngành du lịch Việt Nam thất thoát từ 5,9 tỉ tới 7,7 tỉ đôla tron 3 tháng tới, nếu du khách quốc tế tiếp tục lánh xa khu vực.

VOA Express

XS
SM
MD
LG