Đường dẫn truy cập

Viên chức cao cấp World Cup bị thẩm vấn vì bê bối bán vé


Giám đốc công ty Match Services ông Ray Whelan (trái) bị bắt tại Rio de Janeiro,và được đưa đến trụ sở cảnh sát, 7/72014.
Giám đốc công ty Match Services ông Ray Whelan (trái) bị bắt tại Rio de Janeiro,và được đưa đến trụ sở cảnh sát, 7/72014.

Cảnh sát ở Brazil đã bắt giữ và phóng thích một viên chức hàng đầu của một công ty liên quan đến giải đấu World Cup trong một cuộc điều tra những vụ bán vé bất hợp pháp xem những trận đấu. Thông tín viên Scott Bobb tường trình từ Rio de Janeiro.

Giám đốc công ty Match Services, Ray Whelan, được trả tự do hôm thứ Ba sau khi bị thẩm vấn về cáo buộc tham gia trong một phi vụ bán vé bất hợp pháp World Cup 2014.

Luật sư của ông Whelan đã bác bỏ những cáo buộc và công ty đưa ra một thông cáo nói rằng ông không vi phạm pháp luật.

Một công ty con của công ty cung cấp dịch vụ khách sạn cho các khách hàng doanh nghiệp tại các sự kiện World Cup, bao gồm cả vé mời cho các trận đấu.

FIFA, cơ quan tổ chức World Cup, không bình luận về những cáo buộc. Nhưng phát ngôn viên Delia Fischer nói với phóng viên rằng FIFA đang theo dõi vụ việc:

"FIFA tiếp tục hợp tác đầy đủ với chính quyền địa phương và sẽ cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào được yêu cầu để hỗ trợ cuộc điều tra đang diễn tiến. FIFA muốn nhắc lại lập trường kiên quyết của chúng tôi chống lại bất kỳ hình thức nào vi phạm luật hình sự và quy định bán vé và hỗ trợ đầy đủ cơ quan an ninh trong nỗ lực chung của chúng tôi nghiêm trị bất kỳ vụ bán vé trái phép nào."

Ông Whelan đã bị bắt hôm thứ Hai tại một khách sạn sang trọng Copacabana Palace ở thành phố Rio de Janeiro, nơi lưu trú của những giới chức cao cấp đại diện FIFA.

Một chục vụ bắt giữ đã được thực hiện trong vụ việc này. Hơn 100 vé xem trận đấu và một số tiền lớn cũng đã được thu giữ.

Cảnh sát Fabio Baruque cho biết vụ việc diễn ra từ lâu liên quan đến việc bán vé, một số là vé mời, được cung cấp cho các quan chức FIFA, các cầu thủ và các ủy ban địa phương World Cup địa phương.

Ông nói rằng tội phạm đang bị điều tra được thuận lợi cho việc phân phối vé để chào hàng, đó là trái pháp luật. Hình phạt đối với các tội phạm là bốn năm tù.

Cảnh sát nói điện thoại Whelan nhận được khoảng 900 cuộc gọi và tin nhắn văn bản từ người bị cho là cầm đầu nhóm và ở cùng một khách sạn.

Cảnh sát nói rằng nhóm này thu được từ 90 triệu cho đến 200 triệu USD mỗi giải đấu World Cup từ việc bán vé bất hợp pháp và có thể đã hoạt động từ 4 giải đấu trước.

World Cup ở Brazil sẽ kết thúc vào ngày Chủ nhật. Nhiều người hâm mộ đã than phiền về tình trạng thiếu vé và giá vé cao do mua đi bán lại bên ngoài những địa điểm thi đấu. Hàng chục người bán như vậy đã bị bắt giữ trong suốt giải đấu kéo dài cả tháng.

XS
SM
MD
LG