Đường dẫn truy cập

Không phải ai cũng xem World Cup ở Brazil


Thành viên của Phong trào Công nhân Vô gia cư sống gần sân vận động World Cup ở Sao Paolo chặn một con đường để phản đối chi phí lớn lao đổ vào để tổ chức World Cup
Thành viên của Phong trào Công nhân Vô gia cư sống gần sân vận động World Cup ở Sao Paolo chặn một con đường để phản đối chi phí lớn lao đổ vào để tổ chức World Cup

Hàng ngàn cổ động viên bóng đá từ khắp nơi trên thế giới đang vui vẻ ở Brazil với những bãi biển tuyệt đẹp, khí hậu nhiệt đới và các bữa tiệc ở khắp nơi. Nhưng, thông tín viên VOA Gesell Tobias ghi nhận từ Sao Paolo rằng đằng sau đó là những nơi mà không phải du khách nào cũng tới – nơi mà không phải ai cũng ăn mừng World Cup.

Brazil là chủ nhà của một trong những giải đấu thể thao lớn nhất hành tinh – giải cúp bóng đá thế giới – nhưng có những người không biết nhiều hoặc thậm chí không hề biết về nó.

Hơn 10.000 người đang sống trên các đường phố ở Sao Paulo, theo Bộ Phát Triển Xã Hội và Cuộc Chiến Chống Đói Nghèo.

Đây là thành phố lớn nhất và quan trọng nhất về tài chính ở Brazil, nhưng cũng là thành phố đắt đỏ nhất, có thể so với London và New York.

Người may mắn thì có lều, thường là do các tổ chức xã hội biếu tặng. Những người không có lều thì che đậy bằng bất cứ thứ gì họ có được để tránh cái lạnh 15 độ C lúc về đêm.

Đức giáo hoàng Phanxicô đã từng đến Nhà thờ lớn của thành phố cầu nguyện cho những người nghèo và không nhà đồng thời lên án nạn tham nhũng. Một năm sau chuyến thăm của ông, số người không nhà vẫn chỉ tăng lên.

Thành phố Sao Paulo được thành lập tại đây và bây giờ được biết đến với cái tên Patio do Colegio Padre Anchieta. Quảng trường là “nhà” của hàng chục người không nhà. Sân bóng cũng vậy – đó là nơi mà trẻ em mơ được một ngày trở thành cầu thủ ngôi sao tương lai của Brazil.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG