Đường dẫn truy cập

Argentina, Hà Lan vào vòng bán kết World Cup


Cầu thủ Argentina ăn mừng sau khi giành chiến thắng trong trận tứ kết tại sân vận động quốc gia Brasilia, ngày 5 tháng 7, 2014.
Cầu thủ Argentina ăn mừng sau khi giành chiến thắng trong trận tứ kết tại sân vận động quốc gia Brasilia, ngày 5 tháng 7, 2014.

Argentina ngày thứ Bảy tiến vào vòng bán kết World Cup lần đầu tiên trong gần một phần tư thế kỷ, trong khi Hà Lan vào vòng bán kết lần thứ hai liên tiếp.

Argentina hạ Bỉ với tỉ số 1-0 tại Brasilia. Tiền đạo Gonzalo Higuain ghi bàn thắng duy nhất với cú sút sà vào góc khung thành chưa đầy 10 phút sau khi trận đấu bắt đầu. Siêu sao Lionel Messi của Argentina có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 vào cuối trận đấu, nhưng thủ môn Bỉ Thibaut Courtois cứu được.

Argentina được vào vòng bán kết World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1990. Argentina vô dịch World Cup hai lần vào năm 1978 và 1986.

Tại Salvador, Hà Lan chiến thắng Costa Rica, đội gây ngạc nhiên tại World Cup năm nay, với tỉ số 4-3 bằng các quả đá phạt đền luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 0-0 sau khi đá thêm hai hiệp phụ.

Thủ môn Hà Lan Tim Krul được huấn luyện viên đưa vào phút chót của trận đấu cản phá được hai cú sút của Bryan Ruiz và Michael Umana. Thủ môn Krul được đưa vào vì cao hơn thủ môn chính Jasper Cillessen 5,1 centimét.

Argentina và Hà Lan sẽ gặp nhau trong trận bán kết vào ngày thứ Tư tuần tới tại Sao Paulo.

Hai cường quốc bóng đá khác Brazil và Đức sẽ gặp nhau trong vòng bán kết vào ngày thứ Ba tuần tới tại Belo Horizonte.

Brazil, Đức và Argentina đã nâng cúp vô địch tổng cộng 10 trong số 19 lần tổ chức World Cup. Hà Lan vào tới vòng chung kết vào năm 1974, 1978 và 2010.

Trận tranh vô địch World Cup năm nay diễn ra vào ngày 13 tháng 7 tại Rio de Janeiro.

XS
SM
MD
LG