Đường dẫn truy cập

Vaccine của Astrazeneca có thể tái tục thử nghiệm tại Mỹ trong tuần này


Văn phòng công ty AstraZeneca tại Cambridge, Anh.
Văn phòng công ty AstraZeneca tại Cambridge, Anh.

Cuộc thử nghiệm tại Mỹ vaccine chống COVID của hãng Astrazeneca có thể tái tục sớm nhất là trong tuần này sau khi Cơ quan Quản trị Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) hoàn tất việc duyệt xét một căn bệnh trầm trọng, 4 nguồn tin nói với Reuters.

Thử nghiệm quy mô giai đoạn cuối của Astrazeneca ở Mỹ bị ngưng kể từ ngày 6/9 sau khi một người tham gia cuộc thử nghiệm tại Anh bị một chứng bệnh tình nghi là nhiễm trùng cột sống hiếm có tên là transverse Myelitis.

Nguồn tin được thuyết trình về vấn đề này nhưng yêu cầu được ẩn danh cho hay thử nghiệm tại Mỹ có thể được tái tục trong tuần này.

FDA không trả lời yêu cầu bình luận.

Cơ quan này yêu cầu các nhà nghiên cứu thực hiện thử nghiệm phải bổ sung thông tin về sự cố xảy ra trong đơn có chữ ký của tình nguyện viên tham gia thử nghiệm, một nguồn tin cho biết.

Các giới chức ban hành luật lệ của Anh đã xem xét ca bệnh đó và xác định “không có đủ bằng chứng để nói chắc chắn” là việc này có hay không có liên quan đến vaccine. Họ đã cho phép tái tục tuyển mộ tình nguyện viên tại Anh, theo một văn bản Reuters được thấy.

Các nhà ban hành qui định tại Brazil, Ấn Độ và Nam Phi trước đây cũng cho phép AstraZeneca tại tục thử nghiệm vaccine tại những nước này.

Đáp yêu cầu, các nhà ban hành qui định Anh chia sẻ với Reuters một thư dự thảo cho những người tham dự thử nghiệm ở Anh đề ngày 14/10 và do Toán Thử nghiệm Vaccine COVID-19 Oxford ký. Thư nói FDA Mỹ đã “hoàn tất phân tích của họ” và việc tiêm thử vaccine tại Mỹ sẽ được tái tục trong một thời gian ngắn.

Một nữ phát ngôn viên của AstraZeneca nói thông tin này không xuất phát từ công ty và “không thể kiểm chứng nội dung” bức thư gởi tới bệnh nhân.

“Chúng tôi cũng không thể bình luận về quyết định đang trong giai đoạn chờ đợi của FDA,” bà nói.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG