Đường dẫn truy cập

Giới nhà giàu Mỹ không bị ảnh hưởng của tình hình kinh tế trì trệ


ແຜນທີ່ປະເທດລາວ ທີ່ບໍລິສັດ Sanum ທໍາການຟ້ອງຮ້ອງ
ແຜນທີ່ປະເທດລາວ ທີ່ບໍລິສັດ Sanum ທໍາການຟ້ອງຮ້ອງ

Nền kinh tế trì trệ của Hoa Kỳ có vẻ như không ảnh hưởng tới những người Mỹ giàu nhất, vì thu nhập của thành phần này tăng 12% trong năm ngoái.

Hôm thứ Tư, tạp chí doanh nghiệp Forbes công bố danh sách hằng năm về những người Mỹ giàu nhất, và người sáng lập công ty Microsoft, Bill Gates, vẫn dẫn đầu trong 18 năm liên tiếp.

Tài sản của ông Gates ước tính khoảng 59 tỉ đô la, giúp ông vượt dễ dàng người đứng nhì, nhà đầu tư Warren Buffett, có 39 tỉ đô la, mặc dầu thua lỗ 6 tỉ đô la trong năm ngoái.

Forbes nói hơn một nửa số mất đi của ông Buffett là do cho tiền các tổ chức từ thiện.

Những tên tuổi có tiếng khác trong 10 người đứng đầu là Larry Ellison, người sáng lập công ty phần mềm Oracle, có 33 tỉ. Những người thừa kế của gia đình Wal-Mart có hơn 20 tỉ đô la. Nhà đầu tư George Soros và chủ nhân sòng bài Sandy Anderson cũng nằm trong top ten, cùng với các nhà công nghiệp Charles và David Kock.

Người thắng lớn nhất so với danh sách năm ngoái là Mark Zuckerburg, người sáng lập Facebook, với tài sản gia tăng khoảng 10,6 tỉ, đứng hàng thứ 14.

Hai người lập ra công ty Google, Sergey Brin và Larry Page đồng hạng 15, mỗi người có thêm 2 tỉ so với năm ngoái.

Vẫn theo Forbes, 400 người giàu nhất nước Mỹ có tổng tài sản 1.530 tỉ đôla, gần bằng GDP của Canada.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG