Đường dẫn truy cập

Tỷ phú Mỹ khuyến khích Tỷ phú Ấn Độ tặng thêm cho công tác từ thiện


“Vua” nhu liệu điện toán Gates và nhà đầu tư Buffett
“Vua” nhu liệu điện toán Gates và nhà đầu tư Buffett

Hai người Mỹ trong số những người giầu nhất thế giới, Bill Gates và Warran Buffett, khuyến khích các tỷ phú Ấn Độ tặng thêm tiền cho các tổ chức từ thiện.

Trong cuộc họp kín hôm thứ Năm tại New Delhi, “vua” nhu liệu điện toán Gates và nhà đầu tư Buffett đã trao đổi ý kiến trong khuôn khổ cuộc vận động của họ kêu gọi những người giầu có nhất thế giới hiến tặng ít nhất một nửa số tiền của họ cho công tác từ thiện.

Ông Buffett cho biết ông và ông Gates có mặt tại Ấn Độ để nói về những nỗ lực bác ái của các ông và hy vọng sẽ khuyến khích những người giầu có tại Ấn Độ theo đuổi những lý tưởng từ thiện của chính họ.

Ông Gates nói cho tiền và kiếm tiền có nhiều điểm tương đồng với nhau. Ông nói trước đây, tại công ty Microsoft ông đã thuê mướn kỹ sư để giải quyết các vấn đề máy tính, thì bây giờ tổ chức từ thiện của ông cũng đang thuê các nhà khoa học để giải quyết những khó khăn tương tự.

Nền kinh tế đang nở rộ của Ấn Độ đã làm gia tăng đáng kể con số các tỷ phú. Theo tạp chí Forbes, Ấn Độ có 55 nhà tỷ phú – nhiều vào hàng thứ ba trên thế giới sau Hoa Kỳ và Trung Quốc. Hai trong số 10 người giầu nhất thế giới là người Ấn Độ.

Tuy nhiên, một cuộc khảo cứu mới do công ty tư vấn thế giới Bain and Company thực hiện đã khám phá ra rằng giai cấp giầu có nhất tại Ấn Độ lại có mức hiến tặng thấp nhất – chỉ vỏn vẹn có 1,6% tổng số thâu nhập của mình, trong lúc dân số hơn 1 tỉ người của Ấn Độ có 455 triệu người sống với thâu nhập chưa tới 1,25 đô la một ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG