Đường dẫn truy cập

Nghi can khủng bố Mỹ gốc Pakistan có thể bị dẫn độ đến Ấn Độ


Một giới chức Hoa kỳ hôm nay cho biết Washington sẽ cho phép Ấn độ thẩm vấn một người Mỹ gốc Pakistan đã nhận tội giúp hoạch định vụ tấn công khủng bố năm 2008 ở Mumbai, nhưng nghi can này sẽ không bị dẫn độ tới Ấn độ dựa trên các cáo trạng hiện có.

Tuy nhiên, Trợ lý ngoại trưởng Mỹ, ông Robert Blake khi phát biểu tại cuộc họp báo ở New Dehli ngày hôm nay đã không loại bỏ khả năng là nghi can David Headley có thể bị dẫn độ nếu bị truy tố về những cáo trạng mới.

Trước đây giới hữu trách Hoa kỳ không cho Ấn độ quyền thẩm vấn ông Headley tuy đã chia sẻ thông tin với giới hữu trách ở New Dehli.

Thứ Năm vừa qua, ông Headley nhận tội trước một tòa án liên bang Mỹ ở Chicago đối với cáo trạng cho rằng ông đã thực hiện những cuộc thăm dò các mục tiêu ở Mumbai trong hơn hai năm trước khi xảy ra những vụ tấn công giết chết 166 người và gây thương tích cho hàng trăm người ở thủ đô tài chánh của Ấn độ.

Ông Headley còn bị truy tố về nhiều cáo trạng, trong đó có việc hoạch định những vụ tấn công một tờ báo Đan Mạch đã cho đăng hình biếm họa Tiên tri Muhammad, gây phẫn nộ cho nhiều tín đồ Hồi giáo.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG