Đường dẫn truy cập

Ấn Độ tìm cách tiếp xúc với nghi can vụ đánh bom Mumbai


Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Palaniappan Chidambaram cho biết Ấn Ðộ sẽ đưa ra yêu cầu dẫn độ David Headley
Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Palaniappan Chidambaram cho biết Ấn Ðộ sẽ đưa ra yêu cầu dẫn độ David Headley

Ấn Độ đang tìm cách thẩm vấn một người Mỹ gốc Pakistan mới nhận tội đã tiếp tay hoạch định các cuộc tấn công khủng bố ở Mumbai hồi năm 2008.

Hôm nay, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Palaniappan Chidambaram nói với các phóng viên ở New Delhi rằng nước này cũng sẽ đưa ra yêu cầu dẫn độ David Headley mặc dầu Hoa Kỳ đã thỏa thuận với nghi can này là không dẫn độ ông ta sang Ấn Độ.

Nghi can David Headley nhận tội hôm qua (18/3) tại một tòa án liên bang Hoa Kỳ ở Chicago, trái ngược với lời ‘tuyên bố vô tội’ ban đầu mà ông ta đưa ra trước đây.

Headley bị tố cáo đã do thám một loạt mục tiêu trong hơn hai năm, trước khi xảy ra các cuộc tấn công làm 166 người thiệt mạng, và gây thương tích cho hàng trăm người khác tại Mumbai, trung tâm tài chính của Ấn Độ.

Một số tội danh khác mà ông này bị cáo buộc gồm có: âm mưu tấn công một nhật báo Đan Mạch đã đăng các bức biếm họa vẽ nhà tiên tri Muhammad của Hồi giáo, vốn từng gây phẫn nộ các tín đồ Hồi giáo.

Trong một thỏa thuận nhận tội để giảm khinh, Hoa Kỳ đã đồng ý không dẫn độ ông Headley, 49 tuổi, sang Ấn Độ, Pakistan hay Đan Mạch.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG