Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ, Nam Triều Tiên thảo luận về vụ chìm tàu chiến Cheonan


Tổng thống Obama và Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung Bak đã thảo luận nhiều vấn đề trong cuộc điện đàm hồi tối thứ Hai
Tổng thống Obama và Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung Bak đã thảo luận nhiều vấn đề trong cuộc điện đàm hồi tối thứ Hai

Các giới chức Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung Bak đã thảo luận nhiều vấn đề trong cuộc điện đàm hồi tối thứ hai.

Một thông cáo của Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng thống Lee Myung Bak đã trình bày những thông tin mới nhất của cuộc điều tra về vụ chiến hạm Cheonan của Nam Triều Tiên bị chìm, gây tử vong cho 46 binh sĩ hải quân.

Chiếc tàu này bị chìm hôm 26 tháng 3 gần ranh giới trên biển có tranh chấp giữa hai miền Triều Tiên.

Nhiều người nghi rằng Bắc Triều Tiên dính líu tới vụ này nhưng Seoul chưa chính thức qui lỗi cho Bình Nhưỡng trong lúc chờ đợi kết quả điều tra. Bắc Triều Tiên tuyên bố họ không dính líu tới vụ này.

Hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên cũng tái khẳng định là Bắc Triều Tiên cần phải chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân, tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế và chấm dứt những hành vi gây hấn đối với các nước láng giềng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG