Đường dẫn truy cập

Đảng Cộng hòa chiếm được 6 ghế Thượng Viện từ tay Đảng Dân chủ


Trưởng khối đa số Đảng Dân chủ tại Thượng viện, ông Harry Reid, vẫn duy trì được chiếc ghế của ông trong một cuộc tranh đua gay go với ứng cử viên đảng Cộng hòa Sharron Angle
Trưởng khối đa số Đảng Dân chủ tại Thượng viện, ông Harry Reid, vẫn duy trì được chiếc ghế của ông trong một cuộc tranh đua gay go với ứng cử viên đảng Cộng hòa Sharron Angle

Đảng Cộng hòa đã chiếm được 6 ghế tại Thượng Viện Hoa Kỳ trong các cuộc bầu cử giữa kỳ, tuy nhiên vẫn không hội đủ đa số để có thể kiểm soát Thượng viện, như đã làm tại Hạ Viện.

Thủ lãnh khối đa số thuộc Đảng Dân chủ tại Thượng viện, ông Harry Reid, vẫn duy trì được chiếc ghế của ông trong một cuộc tranh đua gay go với bà Sharron Angle, một ứng cử viên Đảng Cộng hòa được sự hậu thuẫn của phong trào Tea Party.

Lên tiếng trên đài truyền hình CNN hôm thứ Tư, Thượng nghị sĩ Harry Reid nói ông sẵn sàng đi đến những giải pháp tương nhượng với các thành viên của Đảng Cộng hòa nào muốn sửa đổi luật cải cách y tế đã được Quốc Hội thông qua trong lúc Đảng Dân chủ chiếm đa số ghế tại lưỡng viện Quốc Hội.

Nhân vật cao cấp nhất của Đảng Cộng Hòa tại Thượng Viện, ông Mitch McConnell, hôm thứ Tư đã nói chuyện với các nhà báo, đứng cạnh ông John Boehner, người có triển vọng sẽ nắm chức vụ Chủ tịch Hạ Viện trong tân quốc hội Mỹ.

Ông McConnell đã góp tiếng với ông John Boehner rằng đảng Cộng Hòa sẵn sàng lắng nghe nhân dân Mỹ, và lãnh đạo đất nước.

Ông nói ông hy vọng rằng các Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ có thể làm việc với các thành viên Đảng Cộng hòa về những vấn đề như công chi, và nợ nần của chính phủ.

Các ứng cử viên Đảng Cộng Hòa đã chiếm được các chiếc ghế của các Thượng nghị sĩ Dân chủ tại các bang Pennsylvania, Illinois, Indiana, Arkansas, North Dakota và Wisconsin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG