Đường dẫn truy cập

Ông Romney dẫn đầu trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Nevada


Ông Mitt Romney tại cuộc vận động ở Reno, Nevada, ngày 2 tháng 2, 2012
Ông Mitt Romney tại cuộc vận động ở Reno, Nevada, ngày 2 tháng 2, 2012

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa ở Mỹ, ông Mitt Romney, sắp sửa có được một chiến thắng lớn trong cuộc họp bầu ở tiểu bang Nevada ngày hôm nay, sau khi giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Florida.

Một cuộc thăm dò mới đây của tờ Las Vegas Review-Journal và đài truyền hình 8 News Now cho thấy cựu thống đốc Massachusetts hơn cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich 20 điểm. Cuộc thăm dò cho thấy cựu thượng nghị sĩ Rick Santorum và dân biểu Ron Paul tụt hậu rất xa.

Nevada là một trong 8 tiểu bang tiến hành bầu cử trước ngày 6 tháng 3, được gọi là ngày Siêu Thứ ba, khi 10 tiểu bang tổ chức bầu cử sơ bộ.

Theo dự liệu, ông Romney có thêm ủng hộ ở Neveda nhờ những người Mormon đồng đạo của ông. Ông giành được thắng lợi ở tiểu bang này khi ra tranh cử lần đầu năm 2008. Khi đó người theo đạo Mormon chiếm khoảng một phần tư số cử tri Cộng hòa tham gia cuộc họp bầu, và 95% trong số này ủng hộ ông Romney.

Ông Gingrich và ông Paul đã đi vận động ở Nevada trong khi ông Santorum tập trung nguồn lực để vận động ở tiểu bang Missouri, nơi sẽ tổ chức bầu cử sơ bộ vào thứ ba tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG