Đường dẫn truy cập

Các ứng viên Tổng thống Đảng Cộng hòa trông đợi ngày 'Thứ Ba Trọng Đại'


Cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney là người đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò toàn quốc
Cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney là người đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò toàn quốc

Các ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa đang trông mong vì chỉ còn vài ngày nữa là tới “Ngày Thứ Ba Trọng Đại”, khi 10 tiểu bang tổ chức bầu cử sơ bộ, và một ứng cử viên dẫn đầu sẽ xuất hiện.

Cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney là người đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò toàn quốc, trong khi cựu Thượng nghị sĩ Rick Santorum đang dẫn đầu trong cuộc thăm dò tại bang Ohio, một tiểu bang rất quan trọng.

Trong cuộc thăm dò toàn quốc do Viện Gallup công bố hôm thứ Sáu, ông Romney được 35% người trả lời phỏng vấn ủng hộ, trong khi ông Santorum được 24% người được thăm dò ủng hộ, và hai ứng cử viên khác, cựu Chủ tịch Quốc hội Newt Gingrich, và dân biểu Texas Ron Paul theo sau với tỷ lệ ủng hộ 15% và 11%.

Nhưng tại Ohio, Viện thăm dò của đại học Quinnipiac cho thấy ông Santorum được 35% cử tri trong bang Ohio ủng hộ, trong khi ứng cử viên Romney chỉ được 31% cử tri ủng hộ. Ông Newt Gingrich về ba với 17% và ông Paul về bốn, với tỷ lệ 12%.

Tuy nhiên trong số các cử tri đã chọn ủng hộ một ứng cử viên, có tới 34% nói họ vẫn có thể thay đổi ý kiến trước cuộc bầu cử ngày 6 tháng 3.

Tiểu bang Washington ở vùng Tây-Bắc Hoa Kỳ sẽ tổ chức bầu cử vào ngày thứ Bảy, 3 ngày trước “Ngày Thứ Ba Trọng Đại.”

Người đoạt được thắng lợi trong cuộc tranh đua khít khao để được Đảng Cộng hòa đề cử làm ứng cử viên Tổng thống của đảng sẽ đối đầu với Tổng thống Barack Obama, thuộc đảng Dân chủ, trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 năm nay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG