Đường dẫn truy cập

Ông Romney tranh đấu để tránh thất bại tại bang nhà Michigan


Ông Mitt Romney chào đón các ủng hộ viên tại Nhà hát Royal Oak ở Michigan, ngày 27/2/2012
Ông Mitt Romney chào đón các ủng hộ viên tại Nhà hát Royal Oak ở Michigan, ngày 27/2/2012

Cử tri hôm nay đi bỏ phiếu tại bang nhà Michigan của người hy vọng trở thành ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, ông Mitt Romney.

Đây là cuộc bầu cử sơ bộ quan trọng có thể một lần nữa thay đổi hướng đi của cuộc chạy đua khó đoán trước, để tìm ứng viên ra tranh cử tổng thống của đảng Cộng hòa.

Ông Romney từng giành lợi thế vượt trội trong các cuộc thăm dò ý kiến và cũng là nơi cha ông từng là một thống đốc được lòng dân, nhưng giờ ông phải tranh đấu để tránh bị thua một cách bẽ bàng trước đối thủ chính là Rick Santorum.

Cựu thượng nghị sĩ Pennsylvania đã vượt lên trong các cuộc bầu chọn, giành chiến thắng tại 3 bang hồi đầu tháng này ở Colorado, Minnesota và Missouri.

Cử tri tại Arizona cũng đi bỏ phiếu ngày hôm nay để bầu chọn ứng viên Cộng hòa ra đối đầu với Tổng thống Barack Obama thuộc phe Dân chủ trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Hai ông Santorum và Romney ngang ngửa trong các cuộc thăm dò công luận mới nhất ở Michigan. Các ứng viên rốt cuộc có thể phải phân chia số đại biểu của bang vì Michigan lựa chọn ứng viên dựa vào tỷ lệ phiếu bầu.

Tại Arizona, nơi diễn ra bỏ phiếu mà người chiến thắng giành thắng lợi trọn vẹn, các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy ông Romney đang dẫn trước một cách rõ ràng so với ông Santorum.

Ông Romney, cựu thống đốc bang Massachusetts, hiện đang vấp phải khó khăn để giành được sự ủng hộ của những người chủ trương bảo thủ về xã hội, là những người đang ủng hộ ông Santorum.

Dân biểu Texas Ron Paul va cựu chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich bị bỏ xa phía sau. Ông Gingrich đã chuyển nỗ lực vận động qua bang Georgia hôm nay, bang mà ông đại diện tại Quốc hội trong hai thập kỷ, trong khi ông Paul tiếp tục cuộc vận động qua tiểu bang Virginia.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG