Đường dẫn truy cập

Ông Romney dễ dàng thắng lợi trong cuộc bầu cử ở bang Washington


Cựu thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney phát biểu tại 1 cuộc mít tinh ở Bellevue, bang Washington, 2/3/2012
Cựu thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney phát biểu tại 1 cuộc mít tinh ở Bellevue, bang Washington, 2/3/2012

Cựu thống đốc bang Massachusetts, ông Mitt Romney, dễ dàng dành chiến thắng trong cuộc bầu chọn của bang Washington lựa ra ứng cử viên cho đảng Cộng hòa ra tranh chức Tổng thống, tạo xung lực cho chiến dịch vận động của ông hướng tới các cuộc tranh đua tại 10 tiểu bang vào thứ ba tuần tới còn được gọi là ngày ‘Siêu thứ ba’.

Ông Romney dành được 38% số phiếu trong cuộc bầu chọn hôm qua, theo sau là dân biểu đại diện bang Texas, ông Ron Paul, được 25% số phiếu. Thượng nghị sĩ Rick Santorum được 24% số phiếu. Cựu Chủ tịch Quốc hội, Newt Gingrich, về thứ tư với cách biệt khá xa là được 10% số phiếu tại tiểu bang Washington.

Ông Romney cảm ơn sự ủng hộ của cử tri đăng trên Twitter và Facebook.

Cuộc bầu chọn ở bang Washington diễn ra trước cuộc bỏ phiếu ‘Siêu thứ ba’ hướng tới việc quyết định xem ai sẽ là đối thủ của Tổng thống Barack Obama thuộc đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay.

Trong cuộc thăm dò toàn quốc mới nhất do Gallup thực hiện, ông Romney được 35% số người ủng hộ, trong khi ông Santorum được 24%. Hai ứng viên còn lại là Gingrich và Paul, tuần tự được 15% và 11%.

VOA Express

XS
SM
MD
LG