Đường dẫn truy cập

Cuộc khủng hoảng lũ lụt tại Pakistan vẫn kéo dài


Các giới chức Liên Hiệp Quốc nói rằng tình trạng khẩn cấp do các trận lụt gây nhiều tàn phá tại Pakistan gây ra còn lâu mới kết thúc, và cộng đồng quốc tế cần tiếp tục hỗ trợ nước này.

Hôm thứ Sáu, 3 cơ quan Liên Hiệp Quốc cảnh báo rằng có nhu cầu khẩn thiết phải gửi thêm viện trợ đến giúp những khu vực bị ngập lụt ở miền nam Pakistan mới đây, trong khi cùng lúc, không nên lơ là các khu vực nơi nước lụt đã rút đi.

Ước lượng có khoảng 600.000 nạn nhân lũ lụt đã sơ tán đang chuẩn bị quay về khu vực miền đông Pakistan, vốn bị lụt tàn phá.

Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc, Tổ chức Y tế Thế giới và Chương trình Lương thực Thế giới nói rằng nước uống không an toàn, nạn thiếu lương thực và thiếu các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang đặt ra nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Giám đốc đặc trách các dịch vụ khẩn cấp của Chương trình Lương thực Thế giới, ông David Kaatrud, nói cơ quan này hết sức quan tâm về các vấn đề liên quan tới dinh dưỡng do lũ lụt gây nên.

Thông tấn xã Pháp trích lời ông Kaatrud nói rằng Chương trình Lương thực Thế giới đang thiếu tới 180 triệu đô la, cần có để nuôi hàng triệu nạn nhân lũ lụt cho đến cuối năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG