Đường dẫn truy cập

2 binh sĩ Pakistan bị thương vì hỏa lực của NATO


Trực thăng của NATO
Trực thăng của NATO

Các giới chức Pakistan nói rằng máy bay trực thăng của NATO đã vượt biên giới vào Pakistan nổ súng làm hai binh sĩ bị thương trong một sự cố gây phản đối mạnh từ phía quân đội Pakistan.

Cuộc tấn công hôm thứ Ba tại khu vực Datta Khel của Bắc Waziristan xảy ra giữa lúc căng thẳng gia tăng giữa Hoa Kỳ và Pakistan sau cuộc tấn công của Hoa Kỳ hạ sát Osama bin-Laden ở thành phố Abbottabad.

Quân đội Pakistan nói rằng các binh sĩ đã bắn vào máy bay trực thăng của NATO sau khi các máy bay này từ nước láng giềng Afghanistan băng qua biên giới vào khu vực bộ tộc ở miền Tây Bắc nước họ. Hai binh sĩ bị thương khi các máy bay trực thăng này bắn trả.

NATO đã xác nhận là máy bay trực thăng của họ có bay gần biên giới và cho biết họ đang mở cuộc điều tra về vụ này.

Một giới chức quân sự của Tây Phương nói rằng hai máy bay trực thăng ở bên phía Afghanistan của đường biên giới thì đã bị binh sỹ từ bên trong lãnh thổ Pakistan nhắm bắn. Ông cho biết các máy bay trực thăng này chỉ phản pháo sau khi bị bắn hai lần.

Bắc Wazirisran được biết tới như là một trung tâm cho các phần tử tranh đấu có liên hệ với Taliban và al-Qaida thực hiện những cuộc tấn công vào nước láng giềng Afghanistan.

Đã nhiều lần khu vực của người bộ tộc này bị các máy bay không người lái của Hoa Kỳ tấn công .

Hôm thứ Ba, quân đội Pakistan đã gởi một công hàm phản đối và đòi mở cuộc họp với NATO để thảo luận về những cáo giác liên quan tới các vụ bị cho là tấn công ngang qua biên giới này.

Pakistan đã đóng cửa trong một thời gian ngắn tuyến đường bộ tiếp tế cho binh sĩ NATO ở Afghanistan sau khi một vụ tương tự xảy ra hồi năm ngoái trong đó hai binh sĩ Pakistan đã thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG