Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái hạ sát 5 phần tử chủ chiến ở Pakistan


Tổng Thống Obama công khai thừa nhận rằng Hoa Kỳ đã mở các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái chống các phần tử chủ chiến ở Pakistan
Tổng Thống Obama công khai thừa nhận rằng Hoa Kỳ đã mở các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái chống các phần tử chủ chiến ở Pakistan

Một cuộc tấn công bị nghi là do máy bay không người lái Mỹ thực hiện đã giết chết ít nhất 5 phần tử chủ chiến trong khu vực bộ tộc ở Tây-bắc Pakistan, gần biên giới Afghanistan.

Các giới chức an ninh nói hai phi đạn bắn đi từ một máy bay không người lái, đã rơi trúng một khu nhà tại làng Spalga ở vùng bộ tộc Bắc Waziristan.

Tuần trước, một cuộc tấn công tương tự trong cùng khu vực đã giết chết 9 người, kể cả nhiều phần tử chủ chiến.

Vùng biên giới phía Tây-Bắc Pakistan là cứ địa của các chiến binh Pakistan lẫn các chiến binh Taliban ở Afghanistan.

Hồi đầu tháng, Tổng Thống Barack Obama lần đầu tiên công khai thừa nhận rằng Hoa Kỳ đã sử dụng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái chống các phần tử chủ chiến ở Pakistan.

Tổng Thống Obama bênh vực các chiến dịch tấn công đó, vốn tăng mạnh dưới thời chính phủ của ông.

Nhà lãnh đạo Mỹ miêu tả các cuộc tấn công này là “vô cùng chính xác” trong cuộc đấu tranh chống mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Pakistan đả kích các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái là vi phạm chủ quyền của họ.

Hội New America ở thủ đô Washingon nói trong 8 năm qua, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Pakistan đã giết chết từ 1,700 tới 2,700 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG