Đường dẫn truy cập

Pakistan: Hàng trăm người biểu tình chống Hoa Kỳ


Pakistan: Hàng trăm người biểu tình chống Hoa Kỳ
Pakistan: Hàng trăm người biểu tình chống Hoa Kỳ

Hàng trăm người biểu tình ngoài đường phố Islamabad hôm thứ Hai chống lại việc có thể mở trở lại con đường tiếp vận của NATO cho lực lượng liên minh do Hoa Kỳ dẫn đạo chống lại Taliban tại Afghanistan.

Có một lúc, đám đông hô to các khẩu hiệu nói rằng bạn với người Mỹ là “những kẻ phản bội.”

Cuộc biểu tình ngày thứ Hai là một màn ủng hộ mới nhất cho một liên minh các tổ chức tôn giáo Pakistan và các đảng phái được thành lập sau khi một cuộc oanh kích lầm của NATO giết chết 24 binh sĩ Pakistan tại biên giới Afghanistan vào cuối năm ngoái.

Để trả đũa cuộc oanh kích, chính phủ Pakistan ngưng, không cho phép những đoàn xe của NATO di chuyển ngang qua lãnh thổ nước này đến Afghanistan. Kể từ đó, Islamabad chịu nhiều áp lực của Washington mở lại con đường tiếp liệu này.

Liên minh, được biết dưới tên là “Phòng vệ Pakistan” qui tụ nhiều tổ chức bị trong nước cũng như nước ngoài liệt kê là những tổ chức khủng bố.

Việc thành hình liên minh này gây nên những nghi ngờ là cơ quan an ninh Pakistan có thể ủng hộ liên minh vì lợi ích chính trị, gây thiệt hại cho chính phủ dân sự vốn đã yếu kém của nước này

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG