Đường dẫn truy cập

Giới chức Mỹ: BP đã tận dụng mọi kỹ thuật để ngăn dầu tràn


Một giới chức cao cấp của Lực lượng Tuần duyên Mỹ cho biết công ty năng lượng khổng lồ BP đã dùng mọi phương cách có thể được để ngăn không cho dầu tràn trong Vịnh Mexico và chính phủ Hoa Kỳ không có ý định giành lấy nỗ lực này.

Chỉ huy trưởng Lực lượng Tuần Duyên Mỹ, Đô đốc Thad Allen là viên chức hàng đầu của Hoa Kỳ dẫn đầu trong việc đáp ứng với tai họa.

Ông đưa ra lời bình luận này hôm thứ Hai trước các phóng viên tại Tòa Bạch Ốc. Đô đốc Allen nói đẩy BP ra khỏi công việc hiện thời sẽ đặt ra câu hỏi là liệu có phương thức thay thế nào tốt hơn hay không.

Lời bình luận của Đô đốc Allen được đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng Tài nguyên Thiên nhiên Ken Sakazar tuyên bố là ông không tin tưởng những nỗ lực của BP có thể ngăn chặn và chế ngự dầu tràn.

Bộ trưởng Salazar nói thêm chính phủ sẵn sàng nắm quyền kiểm soát hoạt động này nếu BP thất bại.

Công ty BP cho biết là sẽ nỗ lực bít chỗ dầu tràn vào ngày thứ Tư tới bằng cách dùng bùn và xi măng, một động thái có tên là “giết từ trên xuống”.

Tổng giám đốc BP Tony Hayward nói công ty đang cố gắng truyền đạt tin tức một cách công khai và minh bạch về tất cả những gì công ty đã làm. Ông cũng công nhận là danh tiếng của công ty đang bị đe dọa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG