Đường dẫn truy cập

Chính phủ Mỹ sẵn sàng ứng phó với hệ quả vụ tràn dầu nếu BP thất bại


Bộ trưởng Quản lý Tài nguyên Thiên nhiên Hoa kỳ, ông Ken Salazar, nói chính phủ Mỹ sẽ gạt công ty năng lượng BP sang một bên, nếu xác quyết rằng các nỗ lực ứng phó của BP trước tai nạn dầu loang quy mô trong vùng Vịnh Mexico đã thất bại.

Ông Salazar hôm Chủ nhật nói rằng ông không mấy tin tưởng vào các nỗ lực của BP trong việc kiềm chế dầu loang, đồng thời mô tả tình hình là một “cuộc khủng hoảng sống còn” đối với công ty năng lượng BP.

Lên tiếng trên chương trình Face the Nation của đài truyền hình CBS hôm Chủ nhật, Phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs nói rằng chính quyền của Tổng Thống Obama đang “có vấn đề với sự thiếu minh bạch của công ty BP” liên quan tới tai nạn tràn dầu.

Ông Gibbs cho hay Washington đã gửi một bức thư đến BP, yêu cầu công ty này cho biết những dữ kiện mới nhất về mức độ thiệt hại đối với môi sinh do vụ tràn dầu gây ra.

Phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc nói rằng tất cả các cơ quan bộ sở của chính phủ đã được kích hoạt để ngăn chận vụ rò rỉ dầu khổng lồ, và nói thêm rằng chính phủ của Tổng Thống Obama đã “không khoanh tay đứng yên”, như lời của một số người chỉ trích.

Giám đốc điều hành công ty BP, Bob Dudley, nói với chương trình Chủ nhật của CNN, rằng BP vẫn cởi mở về các nỗ lực của mình, tuy nhiên cho tới nay, đã không thể đo lượng số lượng dầu đang rò rỉ.

Ông Dudley mô tả vụ rò rỉ là một “tai họa khôn lường đối với mỗi công nhân viên của BP”, và không có ai lo lắng hơn là họ trong cố gắng tìm cách bít lại giếng dầu rò rỉ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG