Đường dẫn truy cập

BP: Tiến trình thử nghiệm áp suất trên nắp chận mới sẽ được xúc tiến


Nắp chận mới có thể chận được dòng dầu và giúp hút dầu từ giếng lên tàu chứa dầu
Nắp chận mới có thể chận được dòng dầu và giúp hút dầu từ giếng lên tàu chứa dầu

Công ty dầu khí BP cho hay họ dự định khởi động lại tiến trình thử nghiệm áp suất của nắp chận trên giếng dầu bị vỡ Vịnh Mexico, sau khi đã sửa xong một chỗ rò rỉ trên đường ống dẫn đến nắp chận.

Tiến trình thử nghiệm nắp chận này đã bị trì hoãn ngày hôm qua sau khi một chỗ rò rỉ được phát hiện ra tại một trong các đường ống có thể được dùng để hút dầu từ giếng lên tàu chứa dầu. Nắp chận được lắp đặt trên giếng dầu bị vỡ này hôm thứ Hai trong một nỗ lực mới nhất nhằm ngăn chận dòng dầu khoảng 60 ngàn thùng mỗi ngày đổ tháo vào Vịnh Mexico. Giếng dầu này ở độ sâu 1,6 kilômét dưới mặt nước biển của Vịnh Mexico.

Cuộc thử nghiệm hệ thống chận dầu mới này bao gồm việc đóng tất cả các van trên nắp để xác định liệu nó có thể chận hiệu quả dòng dầu đổ tháo ra hay không, hoặc liệu dầu sẽ thoát ra từ một chỗ nào khác của giếng dầu này.

Đô đốc hồi hưu Thad Allen, giới chức cao cấp nhất phụ trách công tác ứng phó với tai nạn dầu tràn này của chính phủ Hoa Kỳ đã nói rằng nếu nắp chận mới này có thể chịu được áp suất cao từ hơn 6 tiếng cho đến 48 tiếng, thì thiết bị này có thể ngăn chận hoàn toàn dòng dầu rò rỉ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG