Đường dẫn truy cập

TT Obama hối thúc các nhà lập pháp thông qua kế hoạch tạo việc làm


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đang có mặt tại Richmon, bang Virginia để lặp lại lời kêu gọi Quốc hội thông qua kế hoạch tạo việc làm trị giá gần 450 tỷ đôla.

Tổng thống Obama đã trình bày Đạo luật Việc Làm Mỹ trong một bài diễn văn đọc trước phiên họp của lưỡng viện Quốc hội tối ngày hôm qua. Ông nói rằng Hoa Kỳ đang trải qua một “cuộc khủng hoảng quốc gia” và ông kêu gọi ngay lập tức phải hành động để phục hồi kinh tế và cải thiện đời sống của người dân.

Trong bài diễn văn được truyền hình trực tiếp, ông Obama kêu gọi chấm dứt tình trạng phe phái chính trị, ông mô tả điều đó là một “gánh xiếc chính trị” và hối thúc các nhà lập pháp thực hiện các biện pháp để hỗ trợ nền kinh tế.

Ông Obama nói rằng đề xuất của ông sẽ cắt giảm thuế cho người lao động cũng như doanh nghiệp và đem lại việc làm mới cho công nhân xây dựng, giáo viên và những người Mỹ khác. Dự luật gồm các sáng kiến để giúp người dân có việc làm trở lại, sửa chữa và hiện đại hóa đường sá, đường xe lửa, sân bay, đường thủy và ít nhất 35.000 trường học.

Tổng thống nói rằng dự luật cũng đề nghị giảm thuế cho các công ty tuyển dụng công nhân đã thất nghiệp trong một thời gian dài và cắt các khoản thuế theo sổ lương xuống một nửa cho mọi người lao động Mỹ và các doanh nghiệp nhỏ.

Các số liệu gần đây cho thấy tình hình tạo việc làm đã chững lại, vì ngày càng có nhiều quan ngại về khả năng xảy ra một cuộc khủng hoảng thứ nhì.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG