Đường dẫn truy cập

Mỹ loan báo các biện pháp cấm vận mới đối với Bắc Triều Tiên


Binh sĩ Bắc Triều Tiên nhìn về phía miền Nam tại làng đình chiến Bàn Môn Ðiếm trong khu phi quân sự ngăn cách hai miền Triều Tiên
Binh sĩ Bắc Triều Tiên nhìn về phía miền Nam tại làng đình chiến Bàn Môn Ðiếm trong khu phi quân sự ngăn cách hai miền Triều Tiên

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã ban hành một sắc lệnh tăng cường việc trừng phạt kinh tế đối với Bắc Triều Tiên kể từ hôm nay.

Trong một bức thư hôm qua gửi cho các nhà lãnh đạo Quốc Hội Hoa Kỳ, Tổng thống Obama nói rằng lệnh này nhằm mục đích “giải quyết thêm tình trạng khẩn trương” có liên quan đến Bắc Triều Tiên và để bảo đảm việc thực thi các nghị quyết của LHQ áp đặt các biện pháp chế tài Bắc Triều Tiên.

Sắc lệnh mới cấm việc nhập khẩu trực tiếp hay gián tiếp bất cứ mặt hàng, các dịch vụ hay công nghệ nào của Bắc Triều Tiên trừ phi được nêu rõ là miễn trừ.

Các biện pháp cấm vận gắt gao của Hoa Kỳ đối với Bắc Triều Tiên đã được áp dụng, trong đó có việc đưa vào danh sách "đen" các công ty cũng như nhiều cá nhân của nước này.

Mặc dù đưa ra lệnh cấm, Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên trong tuần này nói rõ rằng việc Bắc Triều Tiên xin lỗi về vụ tàu Cheonan bị chìm không nhất thiết là một điều kiện tiên quyết cho việc tái khởi động các cuộc đàm phán 6 bên.

Trong một buổi họp báo hôm nay, phát ngôn viên bộ ngoại giao Nam Triều Tiên tuyên bố điều quan trọng là Bình Nhưỡng bày tỏ sự chân thành bằng cách tự chế trong việc khiêu khích miền Nam thêm nữa và có hành động cải thiện nền hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG