Đường dẫn truy cập

Ông Obama vận động cử tri trẻ trong cuộc họp do Facebook tổ chức


Trang mạng chính thức của Tổng thống Obama trên Facebook đã có hơn 19 triệu người hâm mộ tham gia
Trang mạng chính thức của Tổng thống Obama trên Facebook đã có hơn 19 triệu người hâm mộ tham gia

Hôm Thứ Tư, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ thảo luận về vấn đề cắt giảm thâm thủng ngân sách khi ông tiếp xúc với các cử tri trẻ trong một sinh hoạt do Facebook tổ chức.

Tổng thống Obama sẽ viếng thăm trụ sở của mạng lưới xã hội Facebook tại Palo Alto, California để tham dự một buổi sinh hoạt hỏi – đáp trên mạng.

Sinh hoạt này hy vọng sẽ giúp ông Obama tiếp xúc với các cử tri trẻ hiểu biết rành rẽ kỹ thuật, những người đã từng được coi là một phần của lực lượng nền tảng của ông trong cuộc bầu cử năm 2008. Tổng thống Obama sẽ thảo luận về kế hoạch của ông nhắm giảm bớt thâm hụt 4 ngàn tỉ đô la trong khoảng thời gian 12 năm.

Hơn 500 triệu người trên khắp thế giới đã có tài khoản trên Facebook. Trang mạng chính thức của Tổng thống trên Facebook đã có hơn 19 triệu người hâm mộ tham gia.

Nhưng vì nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn còn chao đảo, Tổng thống Obama đã thấy tỷ lệ ủng hộ ông sụt giảm xuống tới mức thấp nhất trong nhiệm kỳ. Tổ chức khảo cứu Gallup nói rằng, 48% người Mỹ không hài lòng với thành tích làm việc của ông Obama.

Chuyến thăm trụ sở của Facebook là một phần trong chuyến đi tới vùng Bờ Biển Phía Tây Hoa Kỳ kéo dài ba ngày. Theo dự kiến, ông Obama sẽ tham gia các cuộc họp khác theo kiểu hội đồng thị xã tại những tiểu bang California và Nevada để vận động sự ủng hộ của cử tri cho những kế hoạch cắt giảm thâm thủng ngân sách của ông. Ông cũng sẽ tham dự các sinh hoạt gây quỹ khi ông vận động cho việc tái tranh cử tổng thống.

VOA Express

XS
SM
MD
LG