Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ chế tài 1 ngân hàng Bắc Triều Tiên


Hoa Kỳ chế tài 1 ngân hàng Bắc Triều Tiên
Hoa Kỳ chế tài 1 ngân hàng Bắc Triều Tiên

Hoa Kỳ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với một ngân hàng Bắc Triều Tiên vì cho là định chế tài chính này có can dự vào việc buôn bán vũ khí bất hợp pháp với Iran.

Bộ Tài chính Mỹ nói rằng ngân hàng Bank of East Land, còn được biết dưới tên Dongbang Bank, là một “phương tiện chính yếu” phục vụ cho việc buôn bán vũ khí qui ước của Bắc Triều Tiên.

Bộ Tài chính Mỹ nói rằng ngân hàng này giúp dàn xếp các vụ buôn bán vũ khí, cung ứng những hỗ trợ khác cho một công ty sản xuất vũ khí bị coi là đã xuất khẩu thủy lôi, và trợ giúp kỹ thuật cho các công ty Iran liên quan đến quốc phòng.

Bộ Tài chính Mỹ cũng cho biết ngân hàng Bank of East Land làm việc với một công ty sản xuất vũ khí của Bắc Triều Tiên, công ty Green Pine Assocaited Corporation, để chuyển tiền theo một lối có thể tránh né được lệnh chế tài Iran.

Một giới chức cao cấp của bộ Tài chính Mỹ, ông David Cohen, nói rằng hành động của cơ quan ông hôm thứ Ba đưa ra ánh sáng những nỗ lực của Bắc Triều Tiên tránh né lệnh chế tài để thực hiện những hoạt động bất hợp pháp, và hạn chế khả năng của Bắc Triều Tiên trong việc “lạm dụng hệ thống tài chính quốc tế.”

Biện pháp phong tỏa bất cứ tài sản nào của ngân hàng Bank of East Land trong phạm vi quyền tài phán của Hoa Kỳ và cấm bất cứ một cơ sở kinh doanh hay tài chính nào của Hoa Kỳ thực hiện bất cứ một vụ giao dịch nào với ngân hàng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG