Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Clinton tìm các biện pháp trừng phạt mạnh đối với Iran


Bộ trưởng Ngoại giao Hillary Clinton nói rằng mục tiêu của Hoa Kỳ không phải là để "tăng dần các biện pháp trừng phạt" mà là những biện pháp chế tài có "tác động mạnh".

Ngoại trưởng Clinton nói rằng một nước Iran có vũ khí hạt nhân chẳng những là một mối đe dọa cho Israel mà còn làm cho các phần tử khủng bố trở nên táo bạo hơn, và gây ra một cuộc chạy đua vũ trang khiến cho khu vực này trở nên bất ổn.

Trong bài phát biểu ngày hôm nay tại hội nghị của một tổ chức có nhiều thế lực thân Israel, bà Clinton nói rằng một diễn tiến như vậy là không thể chấp nhận được đối với Israel, Hoa Kỳ và cộng đồng quốc tế.

Bà Clinton nói với Ủy ban Sự vụ Công cộng Israel-Hoa Kỳ rằng "có một sự nhất trí ngày càng tăng trong cộng đồng quốc tế" về việc phải tăng thêm áp lực đối với Iran, với việc Nga và Trung Quốc đi theo chiều hướng có thể sẽ ủng hộ việc gia tăng áp lực.

Bà Clinton cũng lập lại việc Hoa Kỳ ủng hộ giải pháp "hai nhà nước" cho Israel và người Palestine. Bà nói rằng quyết tâm với giải pháp này đã dẫn đến chuyện Hoa Kỳ chỉ trích việc Israel công bố quyết định xây dựng thêm các đơn vị gia cư cho người lập cư Do Thái ở Đông Jerusalem.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG