Đường dẫn truy cập

EU đòi Iran ngưng ngăn chặn chương trình tin tức qua vệ tinh


EU đòi Iran ngưng ngăn chặn chương trình tin tức qua vệ tinh
EU đòi Iran ngưng ngăn chặn chương trình tin tức qua vệ tinh

Liên Hiệp Châu Âu đã hối thúc Iran đình chỉ việc kiểm duyệt Internet và ngưng chặn các chương trình phát thanh và truyền hình qua vệ tinh.

Bộ trưởng ngoại giao các nước trong Liên Hiệp Châu Âu hội họp hôm Thứ Hai tại Brussels nói rằng, Iran vi phạm quyền tự do phát biểu được ghi trong một hiệp định quốc tế mà Iran đã ký.

Các bộ trưởng này nói rằng, họ đang chuẩn bị đưa ra hành động để chấm dứt điều họ gọi là một tình trạng không thể chấp nhận được.

Nhưng trưởng ban chính sách đối ngoại Liên Hiệp Châu Âu, bà Catherine Ashton, không đưa ra chi tiết các biện pháp trừng phạt mà khối này có thể áp dụng nếu Iran không chịu tuân hành.

Iran đã phá rối các buổi phát thanh và truyền hình qua vệ tinh của các đài BBC của Anh, Deutsch Welle của Đức, và cơ quan cung cấp các dịch vụ truyền thông vệ tinh Eutelsat ủa Pháp.

Iran cũng đã phá sóng các chương trình của Mạng Lưới Tin Tức Tiếng Ba Tư của đài VOA.

Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng, Iran vẫn đang ngăn chặn cư dân nước họ không được nghe hay xem các chương trình tường thuật tin tức về những vụ biểu tình chống chính phủ bắt đầu sau khi Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad tái đắc cử trong cuộc bầu cử đầy tranh cãi vào năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG