Đường dẫn truy cập

Mỹ tham khảo ý kiến đồng minh về biện pháp quân sự ở Libya


Dân chúng Libya xếp hàng bên ngoài ngân hàng ở Benghazi để rút tiền. Hoa Kỳ đang đưa các lực lượng hải quân và không quân tới gần Libya
Dân chúng Libya xếp hàng bên ngoài ngân hàng ở Benghazi để rút tiền. Hoa Kỳ đang đưa các lực lượng hải quân và không quân tới gần Libya

Hoa Kỳ cho biết họ đang tham khảo ý kiến các nước đồng minh về những lựa chọn quân sự để đối phó với vụ đàn áp đẫm máu của lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi nhắm vào các lực lượng chống đối đang tìm cách chấm dứt chế độ độc tài kéo dài 42 năm của ông.

Hôm thứ Hai, các giới chức Mỹ nói rằng 'tất cả mọi lựa chọn' đều đang trong vòng cứu xét, kể cả việc chấp hành một khu cấm bay để ngăn không cho không quân của ông Gadhafi tấn công các lực lượng nổi dậy hiện kiểm soát miền đông và những khu vực ở miền tây.

Thủ tướng Anh David Cameron nói rằng London cũng xem xét việc chấp hành khu vực cấm bay ở Libya.

Các viên chỉ huy Mỹ nói rằng họ đang đưa các lực lượng hải quân và không quân tới gần Libya hơn để giúp chính phủ Mỹ có thêm lựa chọn trong việc thực hiện công tác nhân đạo và những công tác khác.

Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng Washington đã tiếp xúc với các nhóm đối lập Libya trong vài ngày qua để tìm hiểu về nhu cầu và quan tâm của họ.

Tuy nhiên Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc bà Susan Rice nói rằng 'hãy còn quá sớm' để bàn về việc hỗ trợ quân sự cho phe đối lập trong lúc có nhiều phe nhóm khác nhau đang tìm cách để lập thành tổ chức.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG