Đường dẫn truy cập

TT Obama: New Orleans đã trở thành 'biểu tượng của nghị lực'


Tổng thống Hoa Kỳ, Barack Obama, đã tới thăm thành phố New Orleans, tiểu bang Louisiana, để kỷ niệm 5 năm ngày xảy ra cơn bão Katrina, một trận bão mạnh gây lũ lụt nhiều phần của thành phố và tàn phá khu vực này.

Trong buổi nói chuyện hôm Chủ Nhật tại Xavier University ở thành phố New Orleans, ông Obama nói rằng, đã thực hiện được một số lượng tiến bộ “không tin nổi” để tái thiết thành phố này. Tổng thống Hoa Kỳ nói rằng, ông nghĩ là thành phố New Orleans có thể vẫn còn là một “biểu tượng của suy tàn,” nhưng trái lại, đã trở nên một “biểu tượng của nghị lực.”

Tổng thống Obama cũng cam kết rằng chính phủ của ông sẽ gắn bó với nhân dân New Orleans và vùng Vịnh Mexico cho tới khi công tác tái thiết vùng duyên hải sau trận bão Katrina hoàn tất.

Ông Obama đã phát biểu tại Đại học Xavier, vốn đã bị lũ lụt nặng nề vì trận bão. Ông ca ngợi các giới chức trường đại học về việc chỉ cần bốn tháng sau trận bão đã có thể tiếp tục mọi hoạt động bình thường của các lớp học.

Katrina thổi vào đất liền hôm 29/8/2005. Trận bão này gây ra lũ lụt và cướp đi sinh mạng của hơn 1800 người, và buộc hơn 1 triệu người khác phải di tản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG