Đường dẫn truy cập

Quá nhiều người Mỹ đánh giá thấp nguy cơ lây nhiễm HIV


Quá nhiều người Mỹ đánh giá thấp nguy cơ lây nhiễm HIV
Quá nhiều người Mỹ đánh giá thấp nguy cơ lây nhiễm HIV

Hoa Kỳ cảnh báo rằng có quá nhiều người Mỹ đánh giá thấp nguy cơ lây nhiễm HIV hoặc tin tưởng sai lầm rằng loại virút gây bệnh AIDS không còn là mối đe dọa nghiêm trọng cho sức khỏe.

Một tuyên bố của Trung Tâm Phòng Chống Dịch Bệnh tại Atlanta đưa ra hôm Thứ Năm, 30 năm sau khi có báo cáo đầu tiên về căn bệnh gây chết người bí hiểm này. Cơ quan này kêu gọi gia tăng ý thức cũng như những nỗ lực ngăn ngừa bệnh AIDS.

Giám đốc Trung Tâm Phòng Chống Dịch Bệnh, Bác sĩ Thomas Frieden, nói rằng, hơn 1 triệu 100 ngàn người tại Hoa Kỳ nhiễm virut HIV và rằng nhiều người đã sống lâu hơn nhờ các phương pháp trị liệu mới. Nhưng ông cảnh báo rằng vẫn chưa có thuốc để chữa HIV và rằng hầu hết các ca mới nhiễm bệnh đã xảy ra nơi những người dưới 30 tuổi.

Trung tâm phòng chống dịch bệnh cũng cảnh báo rằng, một số nhóm người vẫn tiếp tục có tỉ lệ nhiễm HIV cao hơn dân số nói chung.

Cơ quan vừa kể cho biết những người đàn ông đồng tính và lưỡng tính – khoảng 2% dân số Hoa Kỳ – chiếm khoảng một nửa các ca bị nhiễm HIV mới. Những người Mỹ gốc Châu Phi và Châu Mỹ La Tinh cũng có tỷ lệ nhiễm HIV cao hơn dân số nói chung.

Bác sĩ Frieden nói rằng, việc giảm tỉ lệ nhiễm HIV là quan trọng, và rằng việc điều trị các ca nhiễm HIV mới tại Hoa Kỳ sẽ tốn kém khoảng 200 tỉ đô la trong thập niên tới.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG