Đường dẫn truy cập

Bang Washington ở Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính


Washington là bang thứ 7 của Hoa Kỳ thông qua dự luật cho phép hôn nhân đồng giới tính
Washington là bang thứ 7 của Hoa Kỳ thông qua dự luật cho phép hôn nhân đồng giới tính

Các nhà lập pháp tại bang Washington ở tây bắc Hoa Kỳ đã phê chuẩn một dự luật để hợp pháp hóa các cuộc hôn nhân đồng giới tính.

Nghị viện bang Washington thông qua dự luật này hôm qua trong một cuộc biểu quyết với 55 phiếu thuận và 43 phiếu chống, một tuần sau khi Thượng viện tiểu bang thông qua dự luật này với số cách biệt khít khao.

Những người chống đối dự luật nhấn mạnh rằng thông qua dự luật này sẽ phương hại đến định chế hôn nhân truyền thống, giữa một người đàn ông và một phụ nữ.

Tuy nhiên, nhân vật chính bảo trợ dự luật này là ông Jamie Pedersen, một nhà lập pháp đồng giới tính, đã lập luận rằng từ “hôn nhân” là một từ được xã hội “sử dụng để mô tả các quan hệ bền vững cả đời.”

Dự luật này được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Thống đốc Christine Gregoire- thuộc Đảng Dân Chủ, và nhiều doanh nghiệp nổi danh đặt trụ sở tại bang Washington, trong đó có tập đoàn công nghệ khổng lồ Microsoft, và đại công ty quán cà phê Starbucks.

Thống đốc Gregoire sẽ ký dự luật này thành luật vào tuần tới, nhưng phải đến đầu tháng 6, thì đạo luật mới chính thức có hiệu lực. Tuy nhiên, đạo luật này có thể bị hoãn lại nếu các nhóm tôn giáo bảo thủ thu thập được đủ chữ ký của cử tri để đưa biện pháp này vào phiếu bầu trong cuộc tổng tuyển cử tháng 11 năm nay để bãi bỏ đạo luật này.

Cuộc biểu quyết tại bang Washington diễn ra một ngày sau khi một tòa kháng án liên bang ở California phán quyết rằng một cuộc trưng cầu dân ý năm 2008 nghiêm cấm các cuộc hôn nhân đồng giới tính trong bang này là vi hiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG