Đường dẫn truy cập

Hôn nhân đồng tính ở Mỹ


(Ảnh tư liệu)
(Ảnh tư liệu)

Một cuộc thăm dò mới cho thấy đa số dân chúng ở Mỹ giờ đây ủng hộ hôn nhân của những người đồng phái tính.

Kết quả công bố hôm thứ Sáu cho thấy 53% những người trả lời nghĩ rằng nên hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. Đây là lần đầu tiên số người ủng hộ hôn nhân đồng tính chiếm đa số.

Tờ Washington Post, là tờ báo cùng thực hiện cuộc thăm dò hàng năm này với đài truyền hình ABC, cho biết rằng khi họ hỏi câu hỏi này vào năm 2003 chỉ có hơn 1 phần 3 là ủng hộ hôn nhân đồng tính. Tờ Washington Post cho hay những cuộc thăm dò khác hồi gần đây cũng phản ánh xu thế chấp nhận hôn nhân đồng tính.

Một bản phúc trình hồi đầu tháng này của Trung tâm Pew cho thấy số người ủng hộ và số người chống đối hôn nhân đồng tính ngang ngửa nhau. Một năm trước đó, cuộc thăm dò của trung tâm này cho thấy số người chống đối chiếm đa số.

Theo tờ Washington Post, những người chống đối hôn nhân đồng tính nói rằng kết quả thăm dò bị lệch lạc vì từ ngữ dùng trong câu hỏi không thỏa đáng. Câu hỏi này là “việc những người đồng tính lấy nhau là hợp pháp hay bất hợp pháp.” Những người chống đối nói rằng việc dùng chữ “bất hợp pháp” làm cho người được hỏi tưởng lầm là nên bỏ tù những người đồng tính muốn kết hôn với nhau. Tờ Washington Post nêu lên rằng cuộc thăm dò năm nào cũng dùng câu hỏi in hệt như vậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG