Đường dẫn truy cập

Fed tiên đoán Mỹ tăng trưởng khiêm nhường và cảnh báo rủi ro


Chi tiêu của người tiêu thụ ở Mỹ đã cải thiện
Chi tiêu của người tiêu thụ ở Mỹ đã cải thiện

Các giới chức cao cấp của Ngân hàng Trung ương Mỹ cho biết theo dự kiến, nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ tăng trưởng ở mức độ khiêm nhường trong những tháng tới.

Phúc trình hôm thứ Tư của Ngân hàng Trung ương nói chi tiêu của người tiêu thụ và đầu tư trong doanh thương đã cải thiện, nhưng thị trường việc làm và khu vực xây dựng vẫn còn có vấn đề.

Các giới chức của Ngân hàng Trung ương cảnh báo có nguy cơ sụt giảm của nền kinh tế do việc tiếp tục có những căng thẳng trên thị trường tài chánh toàn cầu.

Ngân hàng Trung ương giữ lãi suất ở mức ổn định thấp kỷ lục sau khi ghi nhận lạm phát đã giảm bớt gần đây. Nếu có đe dọa lạm phát, Ngân hàng Trung ương có thể sẽ nâng lãi suất để hãm bớt đà kinh tế và kềm giữ giá cả. Tuy nhiên các giới chức không muốn làm như thế quá sớm vì lãi suất thấp hiện tại nhằm giúp gia tăng sự tăng trưởng trong nền kinh tế Mỹ.

Một phúc trình khác được công bố sáng sớm ngày thứ Tư cho biết lãnh vực tư đã tạo thêm được 110.000 việc làm trong tháng 10, hầu hết trong khu vực dịch vụ của nền kinh tế.

Tin này đến từ ADP, một công ty đảm nhận việc sổ sách trả lương cho các doanh nghiệp trên toàn nước Mỹ.

Những dữ liệu này sẽ được duyệt xét lại ngày thứ Sáu trong một phúc trình về tỉ lệ thất nghiệp tại Mỹ, nhiều chuyên gia tiên đoán sẽ nằm ở mức tương đối cao là 9,1%. Các kinh tế gia được các hãng thông tấn thăm dò ý kiến nói nền kinh tế Mỹ có thể cũng sẽ tăng được 95.000 việc làm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG