Đường dẫn truy cập

Số người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Mỹ giảm


Bảng đăng các cơ hội việc làm được niêm yết tại một văn phòng tìm việc ở Denver
Bảng đăng các cơ hội việc làm được niêm yết tại một văn phòng tìm việc ở Denver

Con số người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Hoa Kỳ đã giảm xuống tới mức thấp nhất trong vòng 4 tháng.

Đó là chỉ dấu cho thấy các công ty sa thải ít nhân công hơn.

Chính phủ Hoa Kỳ hôm nay thông báo, tuần trước, 395,000 công nhân thất nghiệp đã nộp đơn xin hỗ trợ tài chính lần đầu, tức là giảm 7 nghìn trường hợp so với tuần trước.

Đây là con số mới xin trợ cấp thất nghiệp thấp nhất kể từ đầu tháng Tư.

Nhưng các nhà phân tích cho rằng việc con số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp có thể không phải là lý do cho thấy các công ty thuê thêm nhân công.

Thay vào đó, họ cho rằng nó cho thấy các công ty ít sa thải công nhân hơn.

Tình trạng phục hồi kinh tế chậm chạp của Hoa Kỳ đã bị ảnh hưởng bởi cuộc tranh cãi kéo dài xung quanh việc nâng mức trần vay nợ của chính phủ, việc mức độ khả tín tín dụng của nước này bị đánh tụt hạng cũng như việc thị trường chứng khoán mất điểm mạnh trong tuần này.

Vì thế, các công ty Hoa Kỳ chưa muốn thuê thêm nhân công, cho dù có tin cho hay họ sẵn có hàng trăm triệu đôla để đầu tư.

Khoảng 14 triệu người Mỹ hiện không có việc làm, và khoảng 7,4 triệu người trong số đó hiện đang nhận trợ cấp của chính phủ trong khi tìm việc làm mới.

Các chuyên gia kinh tế nói con số người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tính theo tuần cần phải giảm xuống còn 375.000 người trong một thời gian dài trước khi tỉ lệ thất nghiệp 9,1% hiện nay có được sự sút giảm đáng kể.

VOA Express

XS
SM
MD
LG