Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama sẽ họp với các lãnh đạo Thượng viện về nợ quốc gia


런던 올림픽 남자 라이트헤비급(81kg) 8강전에 출전하는 쿠바의 훌리오 라 크루즈 페라자 선수.
런던 올림픽 남자 라이트헤비급(81kg) 8강전에 출전하는 쿠바의 훌리오 라 크루즈 페라자 선수.

Tổng thống Obama sẽ họp với giới lãnh đạo đảng Dân Chủ và Cộng Hòa của Thượng viện, sau khi các cuộc thương thuyết bị bế tắc giữa hai bên của vấn đề nợ quốc gia và nâng mức hạn chế vay mượn của chính phủ liên bang.

Tổng thống Obama sẽ họp riêng tại Tòa Bạch Ốc vào thứ Hai với nhà lãnh đạo đối lập thiểu số, thượng nghị sỹ Mitch McConnell của đảng Cộng Hòa, và nhà lãnh đạo phe Dân Chủ đa số tại Thượng viện, thượng nghị sỹ Harry Reid.

Hoa Kỳ đứng trước nguy cơ không trả được khoản 14 ngàn tỉ đô la mà quốc gia đang nợ nếu quốc hội không đồng ý cho nâng mức giới hạn nợ của liên bang lên trong những tuần lễ sắp tới. Các nhà lập pháp đảng Cộng Hòa trong tuần qua đã bỏ ra khỏi các cuộc thảo luận về vấn đề nâng mức trần của nợ quốc gia, nói rằng các cuộc thương thuyết đã đến chỗ bế tắc vì Toà Bạch Ốc đòi tăng thuế.

Đảng Cộng hòa, kiểm soát hạ viện, đang đòi phải cắt giảm mạnh chi tiêu và không được tăng thuế.

Hôm Chủ nhật, Thượng nghị sỹ McConnell nói trong chương trình truyền hình "This Week" của đài ABC rằng ông sẽ trình bày lập trường đó với Tổng thống Obama trong cuộc họp tại Tòa Bạch Ốc. Thượng nghị sỹ Reid nói rằng phe Cộng Hòa nên ngưng "màn đối đầu căng thẳng này" vì mối nguy không trả được nợ quốc gia.

Phe Dân Chủ nói rằng tăng thuế nhắm vào giới người Mỹ cự phú và các công ty lớn là điều cần thiết để cắt giảm thâm hụt ngân sách liên bang.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG