Đường dẫn truy cập

Giới ủng hộ nhân quyền kêu gọi Hoa Kỳ gây áp lực với Trung Quốc


Dân biểu Chris Smith (trái) kêu gọi Tổng Thống Obama gây áp lực đòi Chủ tịch Hồ Cẩm Đào trả tự do cho ông Lưu Hiểu Ba
Dân biểu Chris Smith (trái) kêu gọi Tổng Thống Obama gây áp lực đòi Chủ tịch Hồ Cẩm Đào trả tự do cho ông Lưu Hiểu Ba

Giới bênh vực nhân quyền đang hối thúc Tổng Thống Barack Obama hãy tăng sức ép đối với Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào về thành tích nhân quyền của nước này trong chuyến công du chính thức của ông Hồ Cẩm Đào đến Hoa Kỳ.

Hàng trăm người biểu tình đã tụ tập bên ngoài Tòa Bạch Ốc hôm qua, nhiều người trương các biểu ngữ đòi dân chủ cho Trung Quốc và tự do cho Tây Tạng, ở vùng Hy mã lạp sơn đang bị Trung Quốc chiếm giữ.

Bên trong Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Obama lúc đó đang khoản đãi vị tương nhiệm Trung Quốc trong một bữa tiệc vừa ăn vừa làm việc, sự kiện đầu tiên trong chuyến công du chính thức 4 ngày của Chủ tịch nước Trung Quốc đến Hoa Kỳ.

Tại một cuộc họp báo dành cho giới hoạt động cho nhân quyền Trung Quốc hôm qua tại điện Capitol, trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ, Dân biểu Christopher Smith kêu gọi Tổng Thống Obama hãy làm áp lực đòi ông Hồ Cẩm Đào trả tự do cho ông Lưu Hiểu Ba, người đã đoạt Giải Nobel Hòa bình hồi tháng 12 năm ngoái.

Dân biểu Smith nói trong tư cách là khôi nguyên Giải Nobel Hòa bình năm 2009, Tổng Thống Obama có trách nhiệm phải kêu gọi Chủ tịch nước Trung Quốc trả tự do cho ông Lưu Hiểu Ba một cách “mạnh mẽ và công khai”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG