Đường dẫn truy cập

Nhiều tỷ phú Mỹ hứa hiến của cải cho từ thiện


Năm 2006, nhà tỉ phú Buffett hứa hiến phần lớn của cải cho tổ chức của ông bà Gates và 4 tổ chức từ thiện khác
Năm 2006, nhà tỉ phú Buffett hứa hiến phần lớn của cải cho tổ chức của ông bà Gates và 4 tổ chức từ thiện khác

40 gia đình và cá nhân giàu có nhất Hoa Kỳ, bao gồm ít nhất là 30 tỷ phú, đã hứa hiến tặng ít nhất là một nửa số của cải của họ cho việc từ thiện.

Những người này đã loan báo ý định hôm thứ Tư, nằm trong một chiến dịch do nhà đầu tư Warren Buffett và nhà sáng lập công ty Microsoft Bill Gates khởi sự.

Hai ông Buffett và Gates đã tung ra chiến dịch “Hứa Hiến Tặng” vào tháng 6, thuyết phục những người Mỹ giàu có nhất tặng của cải cho những lý tưởng xứng đáng trong lúc còn sống hoặc sau khi chết đi.

Ông Buffett cho biết ông và ông Gates đã gọi điện thoại cho khoảng từ 70 đến 80 người nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới do báo Forbes thiết lập, và với 40 lời hứa hiến tặng vừa nhận được, ông gọi đây là bước khởi đầu đầy hứng khởi.

Những người cam kết gồm một số tỷ phú được biết đến nhiều nhất, như Thị Trưởng thành phố New York Michael Bloomberg, nhà tài phiệt trong lãnh vực truyền thông Ted Turner, tài phiệt dầu hỏa T. Boone Pickens và đạo diễn phim “Star Wars” George Lucas.

Ông Buffett và ông Gates nói rằng chiến dịch “Hứa Hiến Tặng” nhằm khích lệ việc hiến tặng cho từ thiện, và không quyên tiền cho bất kỳ tổ chức từ thiện riêng rẽ nào.

Hồi đầu năm, tạp chí Forbes của Mỹ đã xếp hạng ông Gates là người giàu nhì thế giới với tài sản ước tính 53 tỉ đôla. Ông Buffett xếp hạng 3 với 47 tỉ. Tạp chí Forbes xếp hạng người giàu nhất là ông Carlos Slim thuộc Mexico, với tài sản tới 53,5 tỉ.

Vào năm 2006, ông Buffett đã hứa hiến phần lớn của cải cho tổ chức của ông bà Gates và 4 tổ chức từ thiện khác.

Tổ chức của ông bà Gates đã quyên góp hàng tỉ đôla để chống nạn nghèo khó và bệnh tật trên khắp thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG