Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ cảnh báo Bangladesh về tranh chấp chính trị nội bộ


Ngoại trưởng Clinton cũng kêu gọi chính quyền Bangladesh nghiêm túc điều tra những vụ mất tích của các nhà hoạt động đối lập
Ngoại trưởng Clinton cũng kêu gọi chính quyền Bangladesh nghiêm túc điều tra những vụ mất tích của các nhà hoạt động đối lập

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton kêu gọi người Bangladesh chấm dứt những vụ tranh chấp nội bộ đã đẫn đến những cuộc biểu tình bạo động và phản ứng gay gắt của chính phủ.

Bà Clinton đã họp với Thủ tướng Sheikh Hasina và Ngoại trưởng Dipu Moni tại Dhaka hôm thứ Bảy, ngày đầu tiên đến Bangladesh, quốc gia được nhiều người ở Washington xem là đồng minh quan trọng của nước Mỹ.

Nói chuyện với các nhà báo, bà Clinton nói Hoa Kỳ muốn thấy Bangladesh thịnh vượng và dân chủ nhưng các vụ biểu tình bạo động “mang lại nhiều thiệt hại, nhất là đối với tầng lớp người nghèo” tại đây.

Bà cũng kêu gọi chính quyền nghiêm túc điều tra những vụ mất tích của các nhà hoạt động đối lập. Phe đối lập đổ lỗi cho chính phủ trước vụ mất tích hồi tháng trước của của ông Elias Ali, một nhân vật đối lập có tiếng.

Phe đối lập tạm ngưng cuộc đình công đã định trước, nhân có chuyến đi của Ngoại trưởng Hoa Kỳ; tuy nhiên, tình hình vẫn còn căng thẳng.
Đây là lần đầu tiên kể từ 2003 mới có một ngoại trưởng Mỹ đến Bangladesh. Rời Bangladesh, bà Clinton sẽ đến Ấn Độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG