Đường dẫn truy cập

NATO sẽ chỉ huy quân đội Mỹ tại Afghanistan


Một giới chức quân sự cao cấp Hoa Kỳ nói lực lượng Mỹ tại Afghanistan đang trải nghiệm một chương trình tái cấu trúc lớn tại Afghanistan, qua đó hầu như toàn bộ quân đội Hoa Kỳ tại đó sẽ đặt dưới sự chỉ huy của NATO.

Phó Đô Đốc Greg Smith, người phát ngôn cấp cao nhất của Mỹ tại Afghanistan nói rằng quân đội Mỹ phục vụ tại miền Đông Afghanistan không bao lâu nữa sẽ được hội nhập vào lực lượng hòa bình quốc tế do NATO dẫn đầu.

Ông Smith nói Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates đã ra lệnh tổ chức lại trước khi tới Kabul tuần qua, và ông nói thêm rằng việc tái cấu trúc này sẽ không thay đổi số quân được gửi tới Afghanistan.

Mặt khác, Tướng Mỹ Standley McChrystal tư lệnh tối cao NATO nói ông đã đặt phần lớn lực lượng đặc biệt Mỹ tại Afghanistan dưới sự chỉ huy trực tiếp của ông.

Các giới chức Afghanistan khiếu nại rằng lực lượng đặc biệt Mỹ phải chịu trách nhiệm về một số lớn những thương vong gây ra cho thường dân, và họ đã áp lực với tướng McChrystal để lực lượng này hạn chế hoạt động vào ban đêm.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Ba được đăng trên tờ New York Times, Tướng McChrystal nói việc tái cấu trúc có thể cải thiện sự điều hợp giữa tất cả các đơn vị quân đội tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG