Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ có mạng lưới tình báo bí mật ở Pakistan, Afghanistan


Hoa Kỳ có mạng lưới tình báo bí mật ở Pakistan, Afghanistan
Hoa Kỳ có mạng lưới tình báo bí mật ở Pakistan, Afghanistan

Báo The New York Times tường trình rằng một nhân viên của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đã mướn các nhân viên hợp đồng tư nhân ở Afghanistan và Pakistan để theo dõi những người bị nghi là phần tử nổi dậy, có thể là một hành động vi phạm luật pháp của Hoa Kỳ.

Báo này trích lời một giới chức quân đội và tình báo Hoa Kỳ nói rằng các nhà thầu đã được thuê mướn bởi các công ty an ninh tư nhân được biết là đã tuyển dụng những người từng làm hoạt vụ cho CIA và Lực lượng Đặc biệt.

Nghe nói họ đã sử dụng những người này để biết tung tích của các thủ lãnh chủ chiến và các trại huấn luyện ở Pakistan và Afghanistan và tin tình báo đã được chuyển cho các cấp chỉ huy Hoa Kỳ để có thể tiến hành biện pháp hạ thủ.

CIA và quân đội thường tiến hành các hoạt động tình báo bí mật, nhưng việc quân đội sử dụng nhân viên hợp đồng tư nhân làm công tác gián điệp mật thường bị coi là bất hợp pháp.

Một phát ngôn viên Ngũ Giác Đài được hãng tin Associated Press hôm nay trích thuật nói rằng bản tin này nêu ra những thắc mắc đòi hỏi Bộ Quốc Phòng phải cứu xét thêm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG