Đường dẫn truy cập

2 nghi can đánh bom tự sát bị giết chết ở Afghanistan


Một giới chức Afghanistan cho biết các lực lượng an ninh hôm nay đã hạ sát hai người định thực hiện những vụ nổ bom tự sát trong tỉnh Helmand ở miền nam.

Phát ngôn viên tỉnh Helmand, ông Dawood Ahmadi nói rằng những kẻ nổ bom định tấn công một khu nhà ở thủ phủ Lashkar Gah được sử dụng bởi một tổ chức từ thiện của Mỹ có tên là Cứu trợ và Phát triển Quốc tế (Intrenational Relief and Development).

Nhân viên bảo vệ đã hạ sát hai kẻ tấn công trước khi những người này cho nổ bom, nhưng hiện chưa rõ có ai khác bị thương hay thiệt mạng hay không.

Trong một diễn tiến riêng rẽ, các giới chức Afghanistan cho biết trong ngày hôm qua rằng chính phủ sẽ điều động hơn 1,000 cảnh sát viên tới thành phố Kandahar ở miền nam.

Loan báo này được đưa ra sau một loạt những vụ tấn công của phe Taliban giết chết ít nhất 35 người hôm thứ Bảy tuần trước.

Phe Taliban nói rằng những vụ tấn công đó là một lời cảnh cáo gởi tới tư lệnh hàng đầu của Nato, Đại tướng Stanley McChrystal, là người đang chuẩn bị thực hiện thêm một chiến dịch qui mô lớn chống phe Taliban trong khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG