Đường dẫn truy cập

Mỹ, Afghanistan thảo luận quan hệ đối tác chiến lược


Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John McCain
Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John McCain

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John McCain nói rằng ông hy vọng một thỏa thuận về quan hệ đối tác chiến lược với Afghanistan có thể được chung quyết trước một cuộc họp NATO vào tháng năm tới đây, nhưng Hoa Kỳ sẽ không giải quyết các vấn đề nhạy cảm theo cách có thể đặt các binh sĩ Mỹ trong tình trạng rủi ro.

Thượng nghị sĩ John McCain dẫn đầu một nhóm gồm 5 thượng nghị sĩ Mỹ tới thủ đô Kabul của Afghanistan để hội đàm với Tổng thống Hamid Karzai.

Văn phòng Tổng thống Afghanistan cho biết ông Karzai hối thúc việc chuyển giao nhà tù Bagram lại cho chính phủ Afghanistan kiểm soát, và nhấn mạnh sự cần thiết phải chấm dứt các cuộc tấn công vào ban đêm của các lực lượng quốc tế.

Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai nói các vấn đề vừa kể có tầm quan trọng lớn đối với nhân dân Afghanistan.

Nhưng Thượng nghị sĩ McCain nói rằng thực hiện các cuộc tấn công vào ban đêm là điều quan trọng cho sự an toàn của các binh sĩ quốc tế.

Thượng nghị sĩ McCain nói phái đoàn Mỹ đã nhấn mạnh với Tổng thống Karzai rằng vấn đề có thể được giải quyết, nhưng cực lực phản đối việc chấm dứt các cuộc tấn công ban đêm, vì rủi ro tăng đối với các binh sĩ nam cũng như nữ trong quân đội.

Thượng nghị sĩ McCain cũng nói sự thành công của các cuộc hòa đàm với Taliban sẽ khó khăn hơn vì kế hoạch rút quân của các lực lượng quốc tế trước cuối năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG