Đường dẫn truy cập

Tranh cãi về Trung tâm Hồi giáo xen lẫn không khí tưởng niệm ngày 11/9


Người ủng hộ và chống đối đề xuất xây đền thờ Hồi giáo cãi nhau tại New York, ngày 11/9/2010
Người ủng hộ và chống đối đề xuất xây đền thờ Hồi giáo cãi nhau tại New York, ngày 11/9/2010

Dân chúng Mỹ và các quan chức tiêu biểu tưởng niệm 9 năm ngày xảy ra các cuộc tấn công khủng bố vào Hoa Kỳ hôm 11/9 giữa lúc hàng ngàn người tập trung biểu tình tại New York để bày tỏ sự ủng hộ hoặc phản đối về việc xây dựng một Trung tâm Hồi giáo gần địa điểm tòa Tháp Đôi bị đánh sập.

Hơn 2.000 người tham gia vào buổi thắp nến cầu nguyện ủng hộ quyền của các tín đồ đạo Hồi xây dựng một trung tâm Hồi giáo tại khu vực Hạ Manhattan.

Cách đó vài tòa nhà, các thành viên trong một cuộc biểu tình khác cho rằng việc này sẽ xúc phạm đến ký ức về các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố 9 năm trước.

Tại địa điểm nơi hai tòa tháp của Trung tâm Thương mại Thế giới bị sập, Phó Tổng thống Joe Biden tham dự buổi lễ, nghe thân nhân những người đã nằm xuống xướng danh 2.752 nạn nhân.

Bên ngoài thủ đô Washington, Tổng thống Barack Obama phát biểu tại một buổi lễ được tổ chức ở Ngũ Giác Đài, nơi có 184 người thiệt mạng trong vụ khủng bố ngày 11/9/201.

Tổng thống Obama nói rằng những kẻ tấn công nước Mỹ không chỉ tấn công vào các tòa nhà, mà còn tấn công vào chính lý tưởng của Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG