Đường dẫn truy cập

Sudan cho LHQ quyền tiếp cận hạn chế ở vùng biên giới có biến động


Dân chạy lánh nạn tụ tập bên ngoài trụ sở Liên hiệp quốc ở Kadugli
Dân chạy lánh nạn tụ tập bên ngoài trụ sở Liên hiệp quốc ở Kadugli

Cơ quan cứu trợ Liên hiệp quốc cho biết Sudan cho họ quyền tiếp cận hạn chế ở thành phố trong vùng biên giới phía nam nhiều biến động, nhưng vẫn còn nhiều khu vực của thành phố này chưa thể tới được.

Văn phòng điều hợp công tác cứu trợ Liên hiệp quốc cho hay nhân viên của họ đã được vào Kadugli, thủ phủ của tiểu bang Nam Kordofan đang bị căng thẳng.

Tuy nhiên, cơ quan này cho biết nhân viên cứu trợ chỉ được hoạt động ở những khu vực trong thành phố mà các tổ chức cứu trợ có đặt văn phòng và họ chưa thể phân phát hàng cứu trợ cho dân chúng trên khắp thành phố.

Liên hiệp quốc cho biết tất cả các văn phòng của cơ quan cứu trợ ở Kadugli đều bị cướp phá.

Hôm qua, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner nói rằng đặc sứ Hoa Kỳ về Sudan, ông Princeton Lyman, dự trù quay lại Ethiopia trong vài ngày tới đây để dự cuộc hội nghị về Sudan do Liên hiệp Phi châu bảo trợ.

Ông Toner cho hay bạo động phải chấm dứt dọc theo biên giới nam-bắc Sudan. Ông kêu gọi hai phía để cho công tác cứu trợ được tiến hành.

Hồi đầu tuần này, một giới chức cao cấp của Liên hiệp quốc về nhân quyền nói rằng những vụ đụng độ dọc theo biên giới nam-bắc Sudan đã làm cho khu vực này “bị tàn phá một cách khủng khiếp.”

Nhiều tuần lễ giao tranh ở tiểu bang Nam Kordofan và vùng Abyei ở kế bên đã buộc nhiều người phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn và gây ra mối lo ngại về một cuộc nội chiến mới ở Sudan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG