Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên ca ngợi thông cáo của LHQ về vụ tàu Cheonan


Bắc Triều Tiên ca ngợi một thông cáo của Hội đồng Bảo an lên án vụ tấn công gây chết người nhắm vào một chiến hạm của Nam Triều Tiên nhưng không trực tiếp qui trách cho Bắc Triều Tiên.

Đại sứ Bắc Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc, ông Sin Son Ho, nói rằng thông cáo vừa kể là “một thắng lợi ngoại giao to lớn.”

Trước đó, Bình Nhưỡng đe dọa thực hiện hành động quân sự nếu phải đối mặt với bất kỳ hành động trừng phạt nào của cộng đồng quốc tế.

Thông cáo của Hội đồng Bảo an, được đồng thanh chấp thuận hôm thứ 6, bày tỏ quan tâm đối với kết luận của một cuộc điều tra quốc tế cho thấy chiến hạm của Nam Triều Tiên bị một ngư lôi của Bắc Triều Tiên đánh chìm. Tuy nhiên, trong một hành động nhượng bộ đối với Trung Quốc, thông cáo này không nêu đích danh nước nào là thủ phạm của vụ tấn công. Thông cáo này cũng nêu lên sự kiện là Bắc Triều Tiên đã tuyên bố không dính líu tới vụ chìm tàu Cheonan, gây tử vong cho 46 binh sĩ hải quân Nam Triều Tiên.

Ông Mark Toner, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, nói với báo chí rằng ông không muốn bày tỏ phản ứng trước điều mà ông gọi là “những luận điệu thổi phồng quá đáng” của Bắc Triều Tiên.

Các giới chức Hoa Kỳ cũng tỏ ý hài lòng đối với thông cáo của Liên Hiệp Quốc và nói rằng những mục tiêu của Hoa Kỳ và đồng minh Nam Triều Tiên đã đạt được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG